Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM ( Phần 1 )

Vách ngăn vệ sinh là loại sản phẩm mới trên thị trường nhưng đang được sử dụng rộng rãi. Với khả năng chịu ẩm mốc, chịu nước, chịu nhiệt cao, các sản phẩm vách ngăn vệ sinh phụ kiện vách ngăn vệ sinh THM chất lượng hiện đang là lựa chọn số một cho các hạng mục công trình nhà vệ sinh công cộng. Quý độc giả hãy cùng phu_kien_vach_ngan_thm tìm hiểu về quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM đúng tiêu chuẩn quốc tế nhé.

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM ( Phần 1 ) Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM ( Phần 1 )[/caption]

Chuẩn bị thi công vách ngăn vệ sinh công cộng

  • Khảo sát vị trí xây dựng vách ngăn vệ sinh: đo chiều dài, rộng(sâu), cao của vị trí cần lắp vách ngăn.
  • Kiểm tra đường ống nước và dây điện, làm dấu để khoan ke góc hay u tường, tốt nhất nên tránh đường ống nước và dây điện.
  • Xem bản vẽ, khảo sát thực tế để tính lại số lượng tấm vách ngăn cần sử dụng: 1220x1830mm, 1530x1830 mm, 1830x1830mm, 1830x2440mm. Trong đó, tấm vách ngăn hay dùng là tấm compact HPL độ dày 12mm (+_ 5%).
  • Kiểm tra kích thước thực với bản vẽ để cắt tấm vách, nên cắt cánh và tấm vách ngăn buồng trước.

Lắp đặt vách ngăn vệ sinh

Đây là công đoạn thứ hai của quá trình thi công vách ngăn vệ sinh. Bao gồm những việc làm sau:
  • Dùng máy cưa bàn trượt hoặc máy cầm tay cắt tấm vách để đảm bảo chính xác.
  • Chọn tấm vách ngăn thẳng, không bị cong. Sau khi cắt tấm cánh nên dùng máy mài để mài cạnh trên dưới của cánh. Lưu ý: Khi vận chuyển tấm vách ngăn đến công trình phải để tấm vách ngăn song song với mặt đất để tránh tấm bị cong, che chắn bề mặt những tấm vách ngăn nếu  để lại qua đêm tại công trình đang thi công vách ngăn vệ sinh.
  • Để tấm vách ngăn gọn gàng tránh bị trầy, xước và phân loại các tấm cánh, tấm bạo giữa, bạo tường và tấm ngăn buồng cho từng phòng. Vì khi trong một tòa nhà mà kích thước từng tầng khác nhau. Phân loại từng trường hợp để khi thi công lắp đặt bị nhầm.
  • Khảo sát độ cao sàn nhà (độ dốc của sàn nhà).
  • Chia đều khoảng cách các phòng làm vách ngăn vệ sinh.
  • Làm dấu mặt bằng trước (ở trên tường), làm dấu vị trí khoan ke (ở u tường) và đo để chia từng phòng vệ sinh, chia xí bệt với khoảng cánh 2 tấm ngăn của buồng gần nhất.
  • Lắp tấm ngăn ở buồng trước (tấm vách ngăn vuông góc với tường), theo dấu, khoan ke hoặc ở u tường để định vị tấm với tường. Sau đó, lắp tấm vách ngăn bạo giữa, tính toán sao cho tấm vách ngăn bạo đầu và bạo cuối bằng nhau (về tính thẩm mỹ và cân xứng). Đôi khi tấm ngăn phòng tiếp xúc vào giữa tấm vách ngăn bạo, đôi khi có lệch 1 chút, phụ thuộc vào độ bằng nhau về bề ngang của từng buồng vệ sinh (phụ thuộc vào thợ lắp thiết bị vệ sinh xí bệt).
  • Lắp hèm cửa vào 1 cạnh của vách ngăn mặt (đối diện với cạnh lắp của bản lề).
Trong phần sau của bài viết chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tới các bước còn lại trong quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM, mời quý độc giả cùng đón đọc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được nhân viên #phu_kien_vach_ngan_thm_tranphuonganh tư vấn miễn phí và chi tiết nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

2 tiêu chí để lựa chọn tay nắm cửa phụ kiện vách ngăn - phụ kiện vách ngăn vệ sinh THM

2 tiêu chí để lựa chọn tay nắm cửa phụ kiện vách ngăn

Quy trình thi công vách ngăn vệ sinh công cộng THM ( Phần 2 ) chuẩn nhất